Amazon bị phạt 500.000 USD vì giấu nhân viên về các ca COVID-19

Các nhân viên của Công ty Amazon tại New York đổ ra đường phản đối cách xử lý đại dịch COVID-19 của công ty – Ảnh: THE VERGE

Cụ thể, theo báo Los Angeles Times, Amazon chấp nhận nộp phạt và cam kết cải thiện cách thức theo dõi số ca bệnh và sẽ kịp thời thông báo cho nhân viên cũng như cơ quan y tế địa phương.

Ngoài ra, Amazon cũng phải thông báo cho nhân viên tại kho hàng ở California về “số ca COVID-19 chính xác tại những nơi làm việc của họ” khi các ca này xuất hiện.

Tổng chưởng lý bang California, ông Rob Bonta, cho biết mức phạt đưa ra sau khi tòa nhận được đơn kiện Amazon đã không thông báo cho các công nhân làm việc tại kho hàng cũng như cơ quan y tế địa phương về số ca COVID-19 mới xảy ra tại nơi làm việc. Việc không thông báo khiến nhiều người lao động không biết thực tế dịch bệnh nên không thể theo dõi sự lây lan cũng như phòng tránh.

Án phạt với Amazon là án phạt đầu tiên liên quan tới luật có ký hiệu AB 685 quy định về quyền được biết về ca bệnh COVID-19 của bang California được thông qua năm ngoái.

Theo luật này, chủ lao động phải cảnh báo những người lao động có nguy cơ phơi nhiễm COVID-19 trong vòng một ngày, và cũng phải báo cáo số ca COVID-19 cho cơ quan y tế địa phương trong vòng 48 giờ nếu số ca bệnh “ở mức của một ổ dịch COVID-19”.

Thực tế, trong suốt đại dịch, Amazon nhiều lần bị chỉ trích về cách đối xử với người lao động. Tháng 3 năm ngoái, các công nhân ở một nhà kho của họ tại bang Michigan rất tức giận khi công ty không thông báo về việc một đồng nghiệp của họ mắc COVID-19. Trong khi đó, các nhân viên của Amazon tại New York cũng đổ ra đường phản ứng cách xử lý đại dịch của công ty.

Amazon từ chối cho biết có bao nhiêu nhân viên nhà kho của họ bị mắc COVID-19 trên toàn quốc, chỉ tiết lộ một vài số liệu trong tháng 10-2020. Đó là lần đầu tiên công ty này cho biết có 19.816 công nhân của họ nhiễm SARS-CoV-2.

Amazon trao thưởng 100.000 USD cho nhân viên đã tiêm vắc xin

TTO – Tập đoàn công nghệ Amazon (Mỹ) đã tặng xe hơi hoặc phần thưởng 100.000 USD tiền mặt cho các nhân viên đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 và may mắn trúng thưởng, theo đúng cam kết tặng thưởng để khuyến khích nhân viên tiêm chủng.

Amazon bị phạt 500.000 USD vì giấu nhân viên về các ca COVID-19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên